Quảng cáo facebook vẫn đang là phương pháp marketing hữu hiệu hàng đầu được các nhà kinh doanh lựa chọn hiện nay. Nhưng việc vội vàng, thiếu hiểu biết trong khi tự chạy quảng cáo facebook dẫn đến hiệu quả không tốt. Trong bài viết này, BAV Ninh Bình sẽ chỉ ra 5 sai lầm cơ bản khi tự chạy quảng cáo khiến tiền mất, tật mang.
1. Quảng cáo facebook xác định sai đối tượng khách hàng.
Bước đầu tiên để thực hiện chạy quảng cáo facebook hiệu quả là xác định đúng đối tượng khách hàng. Để làm được điều đó, bạn cần trả lời câu hỏi – Đối tượng của bạn là ai? Đây là bước quan trọng nhất để tiến hành một chiến dịch truyền thông. Sau khi trả lời được câu hỏi này, bạn sẽ xác định đươc:
Đối tượng mục tiêu mình cần hướng tới là ai. Từ đó đưa các nhận định để phân tích, đánh giá sở thích, hành vi của họ. Đó cũng là cơ sở quan trọng để đánh dấu được các mô tả chân dung khách hang để facebook hiểu đúng và phân bổ đúng và chính xác.
2. Số lượng chiến dịch quảng cáo quá ít
Để tìm ra được một nội dung quảng cáo facebook hiệu quả, bạn cần chuẩn bị nhiều bài đăng. Nội dung nào hiệu quả được facebook đề xuất bạn sẽ giữ lại và chạy tiếp. Vì vậy xây dựng các nội dung hấp dẫn, thu hút, đánh đúng tâm lí là rất quan trọng. Đây cũng là việc nên làm thứ hai sau khi đã xác định đối tượng mục tiêu.
Từ đó người phụ trách lên nội dung sẽ lên kế hoạch các bài viết, và đặc biệt không nên phụ thuộc chỉ vào 1 bài quảng cáo mà nên tạo nhiều bài quảng cáo khác nhau để cần dung đến khi bài quảng cáo khác đang kém hiệu quả.
3. Chọn sai hình thức quảng cáo
Facebook có tính năng cho phép người dung lựa chọn nhiều hình thức quảng cáo để bạn dễ dàng tiếp cận khách hang mục tiêu. Nhưng làm thế nào để lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp thì không phải ai cũng chọn đúng. Kết quả là bạn chọn sai hình thức quảng cáo hoặc lựa chọn không trên yếu tố phân tích một chỉ số sào khiến bài quảng cáo trở nên không hiệu quả.
Trong nhiều trường hợp, nhiều người tự chạy quảng cáo đi theo lối mòn mà ko chịu tư duy, chọn an toàn và không đột phá. Trong khi đó, còn rất nhiều hình thức quảng cáo khác hiệu quả, phù hợp với sản phẩm và đối tượng khách hang mục tiêu nhưng bạn không biết để lựa chọn
4. Đọc sai các chỉ số quảng cáo facebook.
Một yếu tố không thể thiếu khi chạy quảng cáo facebook là kĩ năng đọc hiểu các chỉ số. Mỗi ngày, các chỉ số quảng cáo đều thay đổi. Sự thay đổi của các chỉ số thống kế trong quảng cáo là rất quan trọng. Từ các kết quả đó, người chủ sản phẩm sẽ biết được nên điều chỉnh hoặc phát huy quảng cáo như thế nào.
Facebook đưa cho người dùng khá nhiều chỉ số để đánh giá hiệu quả Facebook Ads. Có thể kể đến như chỉ số tiếp cận, tương tác, ngân sách, lượt comment, … Tất cả đều nói lên hiệu quả của bài quảng cáo. Hiểu cách đọc chỉ số là bạn cũng đã nắm trong tay một nửa cô hội chiến thắng khi dung facebook ads là công cụ để truyền thông cho mọi người biết và mua hang nhiều hơn.
5. Lựa chọn ngân sách không phù hợp
Để tiếp cận khách hàng tiềm năng “có khả năng” mua sản phẩm của bạn thì cần phải bỏ ra phi phí rất lớn. Chẳng hạn với 1000 người dùng tiếp cận có thể chỉ có 1/10 trong số đó là 100 người chủ động hỏi nhưng tỷ lệ đưa ra quyết định mua hang thì chỉ có 10 người. Còn số 90 khách hang còn lại sẽ được đưa vào là nhóm khách hàng tiềm năng. Và để có 1000 người tiếp cận bạn cần chi trả ho facebook một số tiền hợp lý.
Tuy nhiên tâm lí kinh doanh nhỏ lẻ, cùng sự thiếu hiểu biết khiến những người tự chạy quảng cáo đặt ngân sách quá ít. Điều này dẫn đến phân phối nội dung không hiệu quả, lượng truy cập không đủ. Hoặc nhiều trường hợp tự chảy quảng cáo đã đặt ngân sách quá cao, lượng truy cập quá cao trong khi bộ máy nhân viên chăm sóc không đủ, khiến không xử lý được các yêu cầu của khách hang. Hậu quả là cuối chiến dịch làm lãng phí ngân sách rất nhiều.
Trên đây là 5 sai lầm khi bạn tự chạy quảng cáo facebook. BAV Ninh Bình hân hạnh đồng hành và chia sẻ các kiến thức marketing giúp doanh nghiệp bứt tốc doanh thu và nâng cao nhận diện thương hiệu. Bạn chỉ cần liên hệ Hotline hoặc inbox qua fan[phe BAV Ninh Bình để được hỗ trợ nhanh nhất.
Xem thêm:
Những lợi ích khi thực hiện các chiến dịch Google Ads
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cập nhật mới nhất 2023
Cách viết content Facebook thu hút khách hàng