Fanpage chuyên nghiệp, thu hút nhiều khách hàng hay không chính là nhờ phần lớn từ nội dung. Các content creator cần bồ sung thêm các ý tưởng sáng tạo để xây kênh fanpage hiệu quả. Từ đó, thu hút tương tác từ khách hàng mục tiêu tốt hơn.
Fanpage là gì ?
Fanpage hay Trang quản trị Facebook là một trang tạo lập từ nền tảng mạng xã hội Facebook. Chủ sở hữu của trang quản trị fanpage thuộc về một cá nhân hoặc doanh nghiệp. Fanpage hiện nay ngày càng chứng tỏ sức mạnh về nhận diện thương hiệu cho nhãn hàng mạnh mẽ. Bởi khách hàng sẽ nhin trang fanpage để đánh giá sơ bộ về nhãn hàng của bạn.
Các ý tưởng viết nội dung fanpage chuyên nghiệp, hấp dẫn
1. Sáng tạo nội dung fanpage với video
Vì vậy, hãy đầu tư sáng tạo nội dung video: Đó có thể là các video giới thiệu sản phẩm, trải nghiệm người dùng, feedback khách hàng, … Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng Video trong chiến lược Marketing phát triển doanh nghiệp. Đó là trailer cho một sự kiện sắp ra mắt sản phẩm hoặc giới thiệu sản phẩm mới chẳng hạn.
2. Dùng infographic
Bên cạnh xu hướng nghe, người dùng sẽ bị thu hút bởi những nội dung truyền tải chi phương thức Infographics thú vị. Đây là cách làm dùng hình ảnh để giới thiệu. Giống như đang kể một câu chuyện bằng hình ảnh. Người dùng sẽ được kích thích trí tò mò. Đặc biệt với nền tảng Pinterest, nội dung này càng nhận được nhiều tương tác.
Bạn có thể nghĩ đến các biểu đồ, cách hình ảnh hóa về thông tin sản phẩm nhằm mang lại cái nhìn sáng tạo, độc đáo cho người dùng. Thương hiệu của bạn cũng nhờ đó là cá tính, dễ dàng ghim sâu vào tâm trí khách hàng.
3. Xu hướng Storytelling
Hãy cá nhân hóa câu chuyện thương hiệu với khách hàng của bạn. Storytelling hay kể chuyện là một cách viết tuyệt vời để kết nối doanh nghiệp với những người theo dõi Facebook của bạn ở mức độ thân thiết, gắn bó và giúp tạo quan hệ bền chặt hơn với khách hàng.
Các nội dung về những câu chuyện về thương hiệu, sứ mệnh, tầm nhìn, … góp phần thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, những câu chuyện về những khó khăn khi mới thành lập hoặc chia sẻ những tip hay muốn gửi tới khách hàng. Người kể chuyển từ đó trở thành người truyền cảm hứng sẽ giúp doanh nghiệp bền vững trong tâm trí khách hàng hơn.
4. Cập nhật các xu hướng (trend) mới
Đây là những dạng nội dung được nhiều nhà sáng tạo biến tấu, đi theo mô tip cập nhật những tin tức update nhất, nóng hổi nhất. Vì các Trend có vòng đời ngắn nên chúng chỉ mang tính thời điểm và dễ bị thay thế. Do đó, bạn cần chú ý cập nhật, theo dõi các xu hướng thịnh hành nhất hiện nay để đưa ra nội dung phù hợp với sản phẩm – dịch vụ của mình.
Đây cũng được xem là những nội dung giúp tăng tương tác đến page của mình. Các dạng thông tin có tính chất cập nhật, xu hướng, được mọi người đang chờ đón mỗi ngày sẽ giúp thu hút và dành được sự đồng cảm với khách hàng. Điều này giúp bộ máy học của facebook nhận diện tính giá trị của bài viết của bạn, từ đó gia tăng tần suất xuất hiện fanpage.
5. Đưa ra các mẹo và thủ thuật liên quan đến lĩnh vực của bạn
Bên cạnh các bài viết về sản phẩm, các nhà sáng tạo nên xây dựng nội dung chia sẻ các mẹo và kiến thức về sản phẩm. Những bài viết này giúp khách hàng hiểu thêm về các kiến thức xung quanh sản phẩm dịch vụ và ngành nghề mà bạn đang kinh doanh. Vì vậy, hãy cung cấp nhiều thông tin có giá trị để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Khách hàng cũng vì những thông tin hữu ích này mà càng tin tưởng thương hiệu và theo dõi Fanpage của bạn thường xuyên hơn.
Hãy áp dụng những ý tưởng trên để Fanpage của bạn ngày càng giá trị và thu hút khách hàng hơn. Mọi thông tin liên hệ, tư vấn xin vui lòng gọi Hotline 096 566 60 10 của BAV Ninh Bình
Xem thêm:
Dịch vụ quản trị fanpage cho doanh nghiệp
Thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín, trọn gói cho doanh nghiệp