Để livestream bán hàng trên TikTok Shop có hiệu quả và kiếm nghín đơn có rất nhiều dạng như: live bằng hình ảnh, live trực tiếp, live bằng điện thoại hoặc máy tính, … Giúp thu hút nhiều khách hàng là giới trẻ và chốt đơn dễ dàng, nhất là ở các mặt hàng dễ chấp nhận như quần áo, gia dụng … Nhưng không phải ai cũng biết nên làm thế nào để livestream bán hàng hiệu quả. Hãy cùng BAV Ninh Bình khám phá ngay nhé!
Livestream bán hàng trên Tiktok Shop là như thế nào?
Livestream bán hàng trên Tiktok là một buổi bán hàng trực tiếp sản phẩm trên nền tảng tiktok. Thông qua buổi livestream này, người bán sẽ giới thiệu giúp đưa ra các thông tin đầy đủ về sản phẩm/dịch vụ một cách trực quan và nhanh chóng. Ngoài ra, người bán còn có thể tương tác, giao lưu với khách hàng. Từ đó dễ dàng nắm bắt tâm lý khách, thúc đẩy hành vi mua hàng của họ nhanh hơn.
Các buổi Livestream bán hàng thường nhận được sự tương tác của các khách hàng với các bình luận, chia sẻ và lượt mua hàng từ giỏ hàng ngay trên livestream. Các buổi bán hàng trực tuyến này cũng giúp khách hàng có cái nhìn chân thực hơn về sản phẩm, có thêm nhiều thông tin chi tiết về sản phẩm, dễ dàng quyết định mua sản phẩm hơn.
LỢI ÍCH KHI LIVE STREAM BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP
- Mở rộng đối tượng tiềm năng: Với đa dạng đối tượng người dùng từ các bạn trẻ đến những anh chị, cô chú, ông bà lớn tuổi hơn, TikTok đã có hơn 1 tỷ người sử dụng. Việc live bán hàng sẽ giúp bạn tiếp cận với rất nhiều khách hàng.
- Kết nối khách hàng: Tương tác với khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng giúp họ tin tưởng và mua hàng. Thông qua buổi live, người bán có thể nhanh chóng giải đáp ngay các thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ, thúc đẩy họ ra quyết định mua khi cảm thấy thỏa mãn về lợi ích sản phẩm
- Nhanh chóng đưa sản phẩm tới thị trường: Với sức lan tỏa ngày càng mạnh mẽ của Tiktok, người bán hàng toàn có thể dễ dàng giới thiệu sản phẩm đến vói người tiêu dùng.
ĐIỀU KIỆN LIVESTREAM BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Để tham gia buổi live bán hàng trực tiếp trên TikTok, bạn cần đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của tiktok:
- Host của buổi livestream bắt buộc phải trên 16 tuổi.
- Nếu muốn nhận quà ảo từ người đang xem live, host của buổi livestream phải trên 18 tuổi.
- Tài khoản có tối thiểu 1000 follower.
1. Lên kịch bản chỉn chu
BAV Ninh Bình bật mý khung kịch bản gợi ý gồm:
• Kêu gọi share live để bắt đầu chương trình. Tương tác để thu hút mắt xem. Thông báo về các chương trình giảm giá, khuyến mãi, tặng voucher, …. để kích thích người xem ở lại.
• Giới thiệu các mặt hàng sẽ bán.
• Giới thiệu chi tiết từng sản phẩm, chú ý tương tác với khán giả. Trước phiên làm, làm việc với kĩ thuật về mã hàng sản phẩm và cách thức mua hàng.
• Kêu gọi ghim bình luận, tha tim, like, chốt đơn
• Khi kết thúc buổi livestream, tổng kết một lần nữa các sản phẩm, nhắc khách hàng chú ý theo dõi các khung giờ sale và chú ý điện thoại, tin nhắn báo đơn.
2. Chọn khung giờ livestream thích hợp
Đây được xem là một yếu tố rất quan trọng giúp tăng số lượng người xem. Để làm được điều này, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu và nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh hoặc trong phần số liệu Metrics của TikTok để tìm ra khung giờ live có nhiều khách hàng mục tiêu online nhất. Từ những số liệu đã thu thập, chủ shop đưa ra giờ lên livestream bán hàng hiệu quả nhất.
3. Chọn người lên livestream phù hợp
Chủ shop có thể xem xét tự lên livestream bán hàng nếu cảm thấy phù hợp với sản phẩm. Duyên bán hàng cũng là một yếu tố then chốt. Nếu không, bạn có thể xem xét phương án mời KOL để nhận được hiệu quả chuyển đổi doanh thu đáng kinh ngạc.
Để được tư vấn chi tiết về cách thức livestream hiệu quả, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
KHÓA HỌC LIVESTREAM TẠI NINH BÌNH
Để biết thêm các thông tin chi tiết về khóa học, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo những cách sau:
Liên hệ hotline: 0965.666.010
Truy cập fanpage: BAV Academy