Cách xây dựng chiến lược Marketing cho nhà hàng hiệu quả nhất

Xây dựng chiến lược marketing cho nhà hàng hiệu quả sẽ giúp xây dựng, phát triển, duy trì và tạo ra lợi nhuận cho nhà hàng. Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, hãy lựa chọn dịch vụ marketing của BAV Ninh Bình nhé!

1. Tầm quan trọng của marketing nhà hàng

Xây dựng thương hiệu thu hút

Marketing giúp xây dựng và tạo nên thương hiệu khác biệt cho nhà hàng. Điều này bao gồm xác định đặc điểm riêng, tạo điểm khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Một thương hiệu nhà hàng độc đáo sẽ thu hút và tạo niềm tin, dấu ấn với mỗi khách hàng.

Tạo doanh số cho nhà hàng

Mục tiêu cuối cùng của marketing là tạo ra lợi nhuận và tăng doanh số bán hàng. Thông qua chiến lược marketing, nhà hàng sẽ tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh. Từ đó tạo ra lợi nhuận nhanh chóng và bền vững.

Nghiên cứu và nắm bắt xu thế thị trường

Marketing sẽ nắm bắt được hành vi, sở thích, nhu cầu của khách hàng. Từ đó nhà hàng sẽ điều chỉnh được menu, giá cả, cách truyền thông hiệu quả để thu hút khách hàng…và từ đó xây dựng được thương hiệu có sự cạnh tranh mạnh mẽ.

marketing-cho-nha-hang-2

Nhà hàng Trường Lâm Quán – đơn vị sử dụng dịch vụ của BAV Ninh Bình

2. Cách xây dựng chiến lược marketing cho nhà hàng

Xác định đối tượng mục tiêu

Đây là bước đầu tiên khi bắt đầu xây dựng một chiến lược marketing cho nhà hàng. Bạn cần xác định khách hàng mục tiêu của mình là ai để phân tích thói quen, nhu cầu, hành vi ăn uống,… của khách hàng. Nắm bắt được thói quen này sẽ giúp bạn lên ý tưởng và định hướng kinh doanh phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, hoặc tạo ra các sản phẩm mới để thu hút một lượng khách hàng mục tiêu.

Nghiên cứu thị trường

Qúa trình này sẽ đánh giá toàn bộ được yếu tố của thị trường mà nhà hàng đang hoạt động. Gồm: đối thủ cạnh tranh, tiềm năng ngành hàng, phân khúc thị trường, lợi thế cạnh tranh,.. Nắm bắt được điểm mạnh của nhà hàng cũng như đối thủ sẽ đưa ra được chiến lược marketing tối ưu.

Xây dựng và truyền tải thông điệp

Thông điệp gắn với tên gọi, bản sắc, là lời cam kết gửi đến khách hàng. Thông được được truyền tải thông qua hình ảnh và slogan. Lưu ý, thông điệp cần ngắn gọn, chân thực, rõ ràng và làm nổi bật nhà hàng. Bởi đây chính là yếu tố in sâu và giúp khách hàng ghi nhớ tới thương hiệu của bạn.

Sử dụng kênh marketing

Chủ nhà hàng có thể sử dụng như: báo, sách, internet, quảng cáo, tờ rơi,… Ngày nay với sự phát triển của internet, mạng xã hội với các kênh như fanapge, tiktok, zalo,… được lựa chọn là nơi để marketing cho nhà hàng hiệu quả và thành công nhất. Chọn lựa đúng kênh marketing giúp nhà hàng đạt được mục tiêu và giảm thiểu chi phí.

3. Ý tưởng marketing nhà hàng thu hút khách hàng

Lên kế hoạch chạy chương trình khuyến mãi, ưu đãi

Là 1 trong marketing mix 7P trong nhà hàng, là chiến lược chăm sóc khách hàng đánh vào tâm lý. Để nhà hàng hoạt động hiệu quả, yếu tố chương trình khuyến mãi và ưu đãi vô cùng cần thiết. Bởi khách hàng là mục tiêu và là đối tượng tạo ra lợi nhuận. Bởi vậy, để tăng hiệu quả marketing, nhà hàng nên gắn với chương trình ưu đãi như: Checkin nhà hàng tặng đồ uống miễn phí, giảm % cho khách hàng thân thiết, … Vừa thu hút vừa tối ưu được lượng khách hàng tiềm năng.

marketing-cho-nha-hang-1

Nhà hàng Phạm Gia Quán – đơn vị sử dụng dịch vụ của BAV Ninh Bình

Thiết kế không gian, nội thất bắt mắt

Một cách tuyệt vời để marketing nhà hàng là tạo không gian và nội thất bắt mắt. Khách hàng thường đánh giá một nhà hàng dựa trên ấn tượng ban đầu khi họ bước vào cửa. Không gian với cảnh quan ấn tượng, trang trí thu hút, màu sắc hài hòa sẽ là điểm cộng cho nhà hàng.

Xây dựng menu hấp dẫn, chất lượng

Không có ý tưởng marketing nào hiệu quả nếu chất lượng sản phẩm không tốt. Thông thường, mỗi nhà hàng sẽ có những món ăn nổi bật, mang đặc trưng riêng. Xây dựng thực đơn hấp dẫn, đánh đúng nhu cầu và đối tượng khách hàng sẽ giữ chân được khách hàng. Đừng tiết kiệm thời gian hay chi phí để trang trí món ăn vì đây là cách để menu của nhà hàng ấn tượng hơn rất nhiều.

Lắng nghe ý kiến đóng góp từ khách hàng

Marketing nhà hàng cần thấu hiểu tâm lý khách hàng của mình. Cần biết được họ thích ăn gì, chưa hài lòng dịch vụ nào,…Hãy quan sát, trò chuyện, lắng nghe, tinh tế năm bắt nhu cầu. Từ đó sẽ cung cấp những thứ họ cần, đồng thời cải thiện chất lượng phục vụ của nhà hàng.

4. BAV Ninh Bình – Đơn vị thực hiện marketing nhà hàng chuyên nghiệp, uy tín

BAV Ninh Bình là một đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực marketing. Chúng tôi có đầy đủ kinh nghiệm và nguồn nhân lực để đảm bảo xây dựng marketing nhà hàng hiệu quả nhất:

– Kinh nghiệm marketing cho hàng trăm đơn vị nhà hàng lớn nhỏ trong và ngoài tỉnh

– Sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, am hiểu và nắm bắt xu hướng thị trường nhanh chóng

– Khả năng lên ý tưởng, xây dựng nội dung hình ảnh, đề xuất chiến lược hiệu quả

– Sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ khách hàng 24/7

 

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập fanpage BAV Ninh Bình. Hoặc liên hệ hotline +84 96 566 60 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!

Xem thêm:

Quản trị fanpage ngành nhà hàng – Bí kíp tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Bài viết cùng chủ đề
096 566 6010
icons8-exercise-96 chat-active-icon
chat-active-icon