Ngành nội thất là một ngành cạnh tranh cao, vì vậy điều quan trọng là doanh nghiệp của bạn phải nổi bật giữa đám đông. Marketing ngành nội thất hiệu quả là chìa khóa để thu hút khách hàng tiềm năng và phát triển doanh nghiệp của bạn.
Truyền thông BAV gợi ý bạn các bước làm truyền thông lĩnh vực nội thất hiệu quả
1. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
Bước đầu tiên trong bất kỳ chiến lược truyền thông nào là xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Trong marketing ngành nội thất, mục tiêu đầu tiên là bạn cần cố gắng tiếp cận ai với nội thất của mình? Sở thích của họ là gì, họ thích xu hướng nội thất nào, trend nội thất nào đang được quan tâm nhiều nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần nghiên cứu xu hướng dùng nội thất trong thời đại ngày nay để đưa ra sản phẩm phù hợp nhằm nhắm đúng nhu cầu người dùng.
Khách hàng mục tiêu hay đối tượng mục tiêu có thể là nhóm các đối tượng online hoặc đối tượng offline đang hiện hữu ngoài đời thực. Họ có thói quen mua hàng và quan trọng là có khả năng chi trả vì sản phẩm nội thất thường có giá trị cao. Khi đã giải quyết được các câu hỏi về đối tượng mục tiêu của mình là ai, bạn có thể điều chỉnh thông điệp và kênh truyền thông của mình để tiếp cận họ.
2. Tạo câu chuyện thương hiệu mạnh mẽ
Câu chuyện thương hiệu của bạn là điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo và đặc biệt. Đó là lý do tại sao khách hàng nên chọn bạn hơn các đối thủ cạnh tranh. Hãy chắc chắn rằng câu chuyện thương hiệu của bạn được thể hiện rõ ràng trong tất cả các tài liệu truyền thông của bạn.
Thương hiệu sẽ càng dễ dàng đi sâu và tâm trí người dùng bằng một câu chuyện thương hiệu ấn tượng và khác biệt. Đầu tư về câu chuyện thương hiệu là một trong những cách làm marketing ngành nội thất thông minh, chuyên nghiệp và hiệu quả và đang xu hướng hiện nay.
3. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao
Hình ảnh là một phần quan trọng của bất kỳ chiến dịch truyền thông nội thất nào. Hình ảnh chất lượng cao sẽ giúp sản phẩm của bạn nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
Bởi khách hàng khi quan tâm đến lĩnh vực nội thất sẽ luôn muốn được “nhìn tận mắt – sờ tận tay” sản phẩm nên hình ảnh của bạn càng chất lượng, sắc nét, độ uy tín và chuyên nghiệp của bạn càng được nâng cao. So với một đối thủ chỉ đầu tư về mặt cửa hàng, showroom thì bạn đầu tư cả về hình ảnh truyền thông và nơi trưng bày chắc chắn sẽ gây được thiện cảm cho khách hàng hơn hẳn.
4. Tạo nội dung hấp dẫn
Nội dung là vua, và điều này đặc biệt đúng trong lĩnh vực nội thất. Tạo nội dung hấp dẫn và nhiều thông tin sẽ thu hút khách hàng tiềm năng và giữ chân họ trên trang web/fanpage của bạn. Điều gì sẽ xảy ra nếu như bạn chỉ đăng những hình ảnh lên mà không viết thêm một nội dung hấp dẫn? Hoặc bạn bán sản phẩm nội thất mà luôn luôn chỉ viết bài bán về sản phẩm của mình? Đó hoàn toàn là sai lầm.
Quy trình mua hàng luôn luôn đi theo chiều hướng Biết – Thích – Tin – Yêu >> Mua hàng. Hãy làm cho họ thích và tin sản phẩm của bạn trước khi họ quyết định mua hàng. Và bạn hãy viết về những điều mà khách hàng của bạn cần khi muốn lựa chọn một sản phẩm nội thất. Ví dụ, bạn đang bán sản phẩm là tủ quần áo bằng gỗ thì những nội dung hấp dẫn với khách hàng sẽ là gì? Đừng chỉ viết về cái tủ mà hãy mở rộng ra cả ngôi nhà. Hãy suy nghĩ từ hướng đó để tạo những nội dung hấp dẫn bằng nhiều hình thức từ chữ viết, hình ảnh, video ngắn… để truyền tải các thông điệp của bạn đến khách hàng.
5. Sử dụng nhiều kênh truyền thông
Để quảng bá sản phẩm nội thất của bạn rộng khắp, bạn cần thiết sử dụng nhiều kênh truyền thông.
Đừng chỉ dựa vào một kênh truyền thông để tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn. Sử dụng nhiều kênh bao gồm website, fanpage, tiktok, youtube sẽ giúp quảng cáo doanh nghiệp của bạn đến đại đa số khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.
Với mỗi một nền tảng đều có một ưu thế riêng để bạn khai thác. Nếu facebook hiện giờ vẫn đang là kênh truyền thông đứng top 1 về số lượng người dùng thì Tiktok đang là kênh truyền thông mới nổi và giúp bạn quảng bá sản phẩm của mình một cách trực quan và sáng tạo hơn. Sử dụng và nắm bắt các kênh truyền thông sẽ giúp kế hoạch marketing ngành nội thất của doanh nghiệp bạn ngày càng tiếp cận được nhiều khách hàng để bứt phá doanh thu thần tốc.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi – BAV Ninh Bình, bởi chúng tôi sẽ giúp bạn hoạch định chiến lược marketing ngành nội thất hiệu quả. Bằng cách truyền tải thông điệp một cách đầy đủ nhất về doanh nghiệp, BAV Ninh BÌnh hứa hẹn sẽ giúp thương hiệu nội thất của bạn bay cao, bay xa và tiếp cận gần hơn với các khách hàng tiềm năng của bạn.
Bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo những cách sau:
Fanpage: Truyền thông BAV Ninh Bình
Hotline: 0965666010