Campaign Marketing Là Gì?

Campaign Marketing là gì? Nó có vai trò gì đối với doanh nghiệp? Hãy cùng BAV Ninh Bình tìm hiểu thuật ngữ này và những lợi ích của nó mang lại nhé!

Campaign là gì?

Campaign là chiến dịch marketing. Thuật ngữ “Campaign Marketing” có nghĩa là chiến dịch tiếp thị quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua các phương tiện truyền thông.

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển hiện nay, các thương hiệu cạnh tranh nhau vô cùng khốc liệt. Việc tạo nên một Campaign Marketing thu hút sẽ quyết định rất lớn đến sự thành công của mỗi doanh nghiệp.

Vai trò của Campaign Marketing gồm:

  • Tối ưu và quản lý các chiến dịch marketing
  • Xây dựng các hoạt động và bám sát được mục tiêu
  • Theo dõi, phát hiện lỗi và chỉnh sửa khi có vấn đề phát sinh
  • Đánh giá và đo lường mức độ hiện quả của chiến dịch

Các loại Campaign Marketing thường gặp

Digital Marketing Campaign

Đây là một phần trong Marketing tổng thể, giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu trên nền tảng trực tuyến. Digital Marketing Campaign chiếm phần lớn ngân sách trong bảng kế hoạch Marketing tổng thể. Thông qua đó, doanh nghiệp có tiềm năng thu hút lượng truy cập của khách hàng. Nhờ đó xây dựng được hình ảnh thương hiệu về sản phẩm và dịch vụ của mình. Đồng thời thúc đẩy gia tăng doanh số và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

TVC Campaign

TVC Campaign là dạng quảng cáo bằng hình ảnh hoặc video để quảng bá về một sản phẩm/dịch vụ nào đó của doanh nghiệp. Thông thường, TVC Campaign sẽ ưu tiên lựa chọn sự xuất hiện của các KOL/Celebrity. Đồng thời, chiếu chủ yếu trên TV xen kẽ giữa phim ảnh hoặc các chương trình truyền hình. Hiện nay, TVC Campaign còn được lựa chọn xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Youtube, Tiktok để tối đa lượng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Thông thường, một TVC Campaign có thời lượng từ 10-30 giây, tùy thuộc thông điệp mà doanh nghiệp muốn giới thiệu.

 Influencer Marketing Campaign

Loại hình chiến dịch này luôn có sự tham gia của các KOL và người nổi tiếng. Đây là những người được biết đến rộng rãi và có nhiều fan hâm mộ trên nền tảng mạng xã hội. Ngoài việc như một đại sứ thương hiệu, những nhân vật này có thể chia sẻ ảnh, video hoặc các bài review ngắn về sản phẩm/dịch vụ cho doanh nghiệp. Đây là một trong những xu hướng marketing nổi bật nhất hiện nay.

Digital Ads Campaign

Digital Ads Campaign là chiến dịch bỏ phí để quảng cáo theo lượt hiển thị. Kết quả thu về là lượt click và lượt xem để bán sản phẩm/dịch vụ nhất định. Chiến dịch này được thực hiện rộng rãi qua Facebook, Instagram và Zalo. Điểm đặc biệt của chiến dịch là có thời gian thực thi và nghiên cứu thường ngắn hơn chiến dịch khác.

Các bước xây dựng Campaign Marketing hiệu quả

Quá trình để xây dựng một campaign marketing hiệu quả gồm những bước sau:

  • Chọn chiến dịch marketing và kế hoạch tổng thể phù hợp
  • Đặt ra KPI và mục tiêu cho mỗi chiến dịch
  • Quyết định ngân sách cụ thể cho marketing campaign
  • Lựa chọn kênh truyền thông tối ưu
  • Tạo timeline chính xác cho chiến dịch
  • Triển khai chiến dịch và đo lường kết quả

Mỗi bước cần được nghiên cứu và thực hiện chỉnh chu để tối ưu hiệu quả. Từ đó mang lại kết quả cao cho doanh nghiệp. Đồng thời giảm bớt chi phí khi thực hiện các chiến dịch marketing cho thương hiệu của mình.

Ví dụ thành công của Campaign Marketing

Chiến dịch “What’s your name?” của Starbucks

Năm 2020, Starbucks hợp tác cùng Mermaids – 1 tổ chức thanh niên chuyển giới và đa dạng giới trong chiến dịch “What’s Your Name”. Thông điệp chính gửi gắm là một xã hội bình đẳng, hòa nhập không phân biệt giới tính. Chiến dịch có sự kết hợp giữa quảng cáo và tương tác trên mạng xã hội.

Chiến dịch được xây dựng dựa trên trải nghiệm nổi tiếng tại Starbucks, đó là ghi tên của khách hàng lên trên thành cốc. Thông qua việc khuyến khích khách hàng đăng tải hình ảnh bánh quy (tượng trưng cho tên gọi của tổ chức Mermaids) và sử dụng hastag #WhatsYourName trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Thông điệp đã lan tỏa mạnh mẽ đến khách hàng và trở thành một trong những chiến dịch marketing thành công nhất của hãng.

Chiến dịch “Mang tiền về cho mẹ” của hãng xe Honda

Chiến dịch marketing “Mang tiền về cho mẹ” của Honda – một trong những nhà sản xuất xe máy hàng đầu với thị phần lên tới 80% tại Việt Nam. Đây là một chiến dịch thành công khi sử dụng rapper Đen Vâu – người nổi tiếng trong giới trẻ hiện nay. Điều này giúp hãng tiếp cận được nhóm khách hàng trẻ vô cùng tiềm năng trên thị trường.

Bối cảnh chính là sự “ trẻ hóa” trong phân khúc bán hàng của Honda. Thông qua video đã chạm đến cảm xúc của những người xa quê dịp Tết. Mục tiêu của chiến dịch nhằm quảng bá dòng sản phẩm Honda Winner X và thúc đẩy hành vi mua sắm loại xe này của giới trẻ.

Campaign Marketing có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. BAV Ninh Bình luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn xây dựng chiến dịch marketing thành công cho doanh nghiệp!.

Xem thêm:

Dịch vụ quay video Tết đẹp và chuyên nghiệp 

 

Bài viết cùng chủ đề
096 566 6010
icons8-exercise-96 chat-active-icon
chat-active-icon