Trong thời đại 4.0, Tiktok là một trong những nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ với hàng triệu người dùng trên toàn cầu. Chạy quảng cáo trên Tiktok sẽ giúp tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ, tạo cơ hội để truyền bá sản phẩm. Tuy nhiên, để tối ưu hiệu quả của các chiến dịch chạy quảng cáo trên Tiktok, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng. Cùng BAV Ninh Bình tìm hiểu nhé!
Chạy quảng cáo trên Tiktok là gì?
Quảng cáo trên Tiktok là một cách marketing truyền thông thương hiệu hiệu quả. Nền tảng này cho phép doanh nghiệp và nhà quảng cáo tiếp cận, tương tác với người dùng trên nền tảng mạng xã hội Tiktok.
Thông thường, các video chạy quảng cáo trên TikTok sẽ luôn hiển thị kèm dòng chữ “Được tài trợ” phía bên dưới.
Lưu ý khi chạy quảng cáo trên Tiktok
Lựa chọn sản phẩm và ngành hàng phù hợp
Trước khi bắt đầu lên một chiến dịch quảng cáo, việc lựa chọn sản phẩm/ngành hàng rất quan trọng. Để làm được điều này, bạn cần xác định rõ:
Ai là khách hàng tiềm năng?
Sở thích, hành vi tìm kiếm thông tin, mua hàng của họ là gì?
Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng sản phẩm liệu có phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của nhóm người dùng trên nền tảng này.
Tiktok thu hút người dùng trẻ tuổi. Do đó những sản phẩm liên quan đến thời trang, công nghệ, giải trí,… thường thu hút được nhiều sự chú ý hơn.
Đọc kỹ chính sách quảng cáo của Tiktok
Một sai lầm của rất nhiều bạn chính là quá nóng vội, lên chiến dịch khi chưa tìm hiểu kỹ chính sách quảng cáo của nền tảng. Điều này ảnh hưởng lớn đến hiệu quả mà chiến dịch quảng cáo mang lại.
Tương tự như Facebook, Google, Instagram,… Tiktok cũng có chính sách quảng cáo riêng biệt. Một số các sản phẩm thuộc thực phẩm chức năng, đông y, dinh dưỡng,… sẽ cần có chứng nhận doanh nghiệp, giấy tờ đăng ký kinh doanh… Tiktok mới có thể duyệt cho bạn. Những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hiệu quả rõ ràng sẽ có tỷ lệ duyệt thấp. Vì vậy, bạn cần nắm rõ chính sách quảng cáo của Tiktok trước khi chạy quảng cáo.
Nhắm mục tiêu quảng cáo trên Tiktok
Điều đầu tiên, bạn nên thiết lập mỗi nhóm quảng cáo target 1 nhóm đối tượng người dùng mục tiêu cụ thể. Nếu nhóm quảng cáo cùng nhắm 1 tệp khách hàng thì dẫn đến giá thầu tăng cao, trong khi phạm vi tiếp cận lại không mở rộng. Cần chú ý, 2 nhóm quảng cáo có thể cùng chung một độ tuổi. Tuy nhiên, target hành vi, vị trí, sở thích, nhân khẩu học,… không được trùng nhau.
Tối ưu nội dung quảng cáo Tiktok
Nôi dung có thể ảnh hưởng từ 30-40% hiệu quả của 1 chiến dịch quảng cáo. Thông thường, video quảng cáo nên có độ dài từ 20 – 35s. Âm thanh chất lượng cao và định dạng video dọc, chuẩn HD. 3s đầu thường quan trọng nhất, quyết định đến việc giữ chân khách hàng mục tiêu xem video. Vì vậy, bạn cần chú ý tạo sự cuốn hút ngay từ giây đầu tiên thông qua chương trình khuyến mãi, tin sốc,.. hoặc kết hợp với các xu hướng hiện có.
Hợp tác với người ảnh hưởng để truyền bá video quảng cáo
Hợp tác với người ảnh hưởng( KOLs, KOC,…) không chỉ giúp thương hiệu của bạn nhanh chóng tiếp cận đối tượng mục tiêu, mà còn giúp tối ưu hóa chiến lược quảng cáo. Những người ảnh hưởng này có khả năng tạo ra các nội dung video hấp dẫn, chân thực, sáng tạo. Khi sản phẩm/dịch vụ của bạn được họ giới thiệu, video sẽ mang tính tự nhiên hơn. Điều này giúp thương hiệu dễ dàng “ghi điểm” trong mắt đối tượng mục tiêu khi bạn tiến hành chạy quảng cáo.
Trên đây là những lưu ý khi chạy quảng cáo Tiktok mà BAV Ninh Bình đã đúc kết dựa trên kinh nghiệm triển khai các chiến dịch cho khách hàng. Nếu bạn gặp khó khăn khi triển khai chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này hãy liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!
Xem thêm:
6 cách thu hút traffic khổng lồ cho website giúp tăng hiệu quả bán hàng