Giải mã cách marketing của Temu để tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội

Mới ra mắt thị trường chỉ vài ngày, nhưng Temu đã trở thành chủ đề được bàn tán và nói đến rất nhiều trên mạng xã hội. Temu đã làm gì để người người đều nói về họ, kéo traffic giúp họ và làm marketing cho họ? Hãy cùng BAV giải mã cách marketing của Temu trong bài viết sau đây!

Temu là gì? 

Temu là một nền tảng mua sắm trực tuyến thuộc sở hữu của PDD Holdings – một tập đoàn hàng đầu tại Trung Quốc. Temu đã được ra mắt tại Mỹ từ ngày 1/9/2022 và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người tiêu dùng. Nền tảng trực tuyến này được đánh giá là cung cấp các sản phẩm chất lượng và mức giá cả rất phải chăng, phù hợp với thói quen mua sắm của người tiêu dùng.

cach-lam-marketing-cua-temu-de-tao-nen-con-sot-tren-mang-xa-hoi-2

Temu chủ động hợp tác với mạng lưới các nhà cung cấp và đối tác để lựa chọn những sản phẩm chất lượng với giá bán thấp.Việc bán hàng với mức giá thấp tạo nên sự cạnh tranh với các nền tảng mua sắm trực tuyến khác.

Temu cung cấp đa dạng các sản phẩm từ quần áo, thực phẩm, giày dép đến trang sức, đồ trang trí nhà cửa và rất nhiều các mặt hàng khác. Temu liên tục cập nhật hàng ngàn sản phẩm mới trong 16 ngành hàng khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

cach-lam-marketing-cua-temu-de-tao-nen-con-sot-tren-mang-xa-hoi-1

Giao diện trang chủ trên webiste của sàn thương mại điện tử Temu

Chiến lược marketing của Temu áp dụng như thế nào? 

Chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 10/2024, Temu rất nhanh chóng đã tạo nên một cơn sốt trên mạng xã hội. Từ khóa “Temu”, “kiếm tiền từ temu”, “affiliate temu”,

1.Tamu đang kéo user bằng hình thức Affiliate Marketing 

Cách marketing của Temu đó là dùng Affiliate Marketing. Đơn vị này đang chi rất mạnh tay để có thể gia tăng số lượng người dùng nhanh chóng. Đây là chiến lược rất thông minh khi họ cho phép người dùng tự tiếp thị với nhau, chỉ trả tiền khi giới thiệu thành công, giúp tối ưu chi phí và tạo ra hiệu ứng lan tỏa nhanh chóng.

Không chỉ thu hút người dùng tham gia kiếm tiền, Temu còn tận dụng sức mạnh của chiến lược tiếp thị liên kết để mở rộng độ phủ thương hiệu một cách nhanh chóng. Bất kỳ ai có tài khoản mạng xã hội đều có thể đăng ký tham gia chương trình tiếp thị liên kết của Temu.

Bằng cách chi thưởng cho người giới thiệu ở nhiều mức khác nhau, Temu khiến người này giới thiệu người kia, nhờ đó mà số lượng user tham gia nền tảng này tăng lên một cách nhanh chóng.

cach-lam-marketing-cua-temu-de-tao-nen-con-sot-tren-mang-xa-hoi-3

2. Tận dụng sức mạnh của những nền tảng đi trước

Temu đã liên kết với 3 nền tảng bao gồm Tiktok, Instagram, Youtube, để đọc được dữ liệu nếu người dùng ủy quyền cho họ. Khi người dùng mời được những tài khoản Tiktok, Instagram, Youtube co lượt theo dõi cao tham gia vào Temu, bạn sẽ nhận được những mức thưởng khác nhau. Kênh càng nhiều lượt follower, người giới thiệu lại càng có nhiều tiền.

Việc làm này sẽ giúp Temu nhanh chóng có thể có cơ sở dữ liệu của hàng loạt Content Creator đang sở hữu các kênh mạng xã hội có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam, để dựa vào đó có thể triển khai các bước tiếp theo, phát triển các chương trình dành riêng cho những KOC, KOL này. Nền tảng này hiểu sức mạnh của những nhà sáng tạo nội dung và trực tiếp sử dụng thành công của những đàn anh đi trước để trở thành lợi thế của mình.

3. Chi tiền cho các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội

Việc phủ các chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng Facebook, Google, Tiktok… cùng với các chính sách ưu đãi khi đăng ký mở tài khoản mới. Tiếp cận người dùng mạng xã hội một cách mạnh mẽ, nhắc đi nhắc lại cho người dùng nhớ rằng có 1 nền tảng mới là Temu đã xuất hiện với nhiều các sản phẩm đa dạng, giá rẻ, đặc biệt là chính sách hoa hồng rất cao cùng nhiều quà tặng và ưu đãi khi tham gia.

cach-lam-marketing-cua-temu-de-tao-nen-con-sot-tren-mang-xa-hoi-4

Chưa có đánh giá chính xác về việc chất lượng sản phẩm, Temu cũng còn nhiều khó khăn khi thâm nhập thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam. Tuy nhiên, Temu mang đến cho chúng ta một cách làm marketing rất hay đó là “Chi tiền mạnh tay cho những người tiếp thị mình” – sẽ là một bài học đáng để học hỏi cho nhiều các đơn vị khác.

Bài viết cùng chủ đề
096 566 6010
icons8-exercise-96 chat-active-icon
chat-active-icon