Bí kíp cho các nhà hàng làm marketing Ninh Bình thành công

Ninh Bình đang vào mùa du lịch cuối năm rộn ràng. Vì vậy thực hiện các kế hoạch marketing Ninh Bình là điều cần thiết và cấp thiện trong thời điểm hiện nay. Đặc biệt các nhà hàng cần tiến hành ngay kế hoạch marketing để không bỏ lỡ thời điểm hút khách nhất trong năm tại Ninh Bình. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ bí kíp giúp doanh nghiệp làm marketing Ninh Bình hiệu quả.

bi-kip-cho-cac-nha-hang-lam-marketing-ninh-binh-thanh-cong-01
Bí kíp cho các nhà hàng làm marketing Ninh Bình thành công

1. Xác định mục tiêu và đối tượng khách hàng mục tiêu

Bước đầu tiên trong bất kỳ chiến lược marketing nào là xác định mục tiêu và đối tượng khách hàng mục tiêu. Đối với các nhà hàng tại Ninh Bình, mục tiêu marketing có thể là:

  • Tăng doanh thu
  • Tăng nhận thức về thương hiệu
  • Tăng thị phần

Đối tượng khách hàng mục tiêu của các nhà hàng tại Ninh Bình chính là:

  • Du khách nội địa
  • Du khách quốc tế
  • Du khách theo nhóm
  • Du khách gia đình
  • Du khách doanh nghiệp

2. Xây dựng chiến lược marketing tổng thể

Sau khi xác định mục tiêu và đối tượng khách hàng mục tiêu, cần xây dựng một chiến lược marketing tổng thể. Chiến lược này cần bao gồm các yếu tố sau:

  • Định vị thương hiệu: tăng nhận diện của nhà hàng so với các đối thử cạnh tranh bằng cách tạo kênh truyền thông như: Facebook, zalo, instagram, website (online) và các ấn phẩm marketing offline.
  • Sản phẩm và dịch vụ: Chuẩn bị sẵn sàng về sản phẩm để đưa tới khách hàng chất lượng cao nhất
  • Giá cả: Thực hiện các chương trình ưu đãi, khuyến mãi để thu hút khách mới và tri ân khách hàng cũ
  • Quảng bá: Đẩy mạnh truyền thông trên các kênh online và offline. Đối với marketing online: truyền thông trên facebook bằng hệ thống bài viết nêu bật điểm khác biệt về món ăn và dịch vụ. Marketing offline sẽ liên kết với các điểm đến để hướng khách hàng sử dụng dịch vụ của nhà hàng.

Chiến lược marketing cần được thực hiện một cách bài bản và có hệ thống để đạt được hiệu quả cao.

3. Quảng bá hình ảnh doanh nghiệp

Quảng bá hình ảnh doanh nghiệp là một trong những giải pháp quan trọng để thu hút khách hàng. Cần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội,… Tận dụng các sự kiện, hoạt động văn hóa, du lịch để quảng bá doanh nghiệp đến với du khách trong và ngoài nước.

  • Trên phương tiện truyền thông

Tăng cường quảng bá hình ảnh nhà hàng trên các phương tiện truyền thông, bao gồm báo chí, truyền hình, đài phát thanh,… Xây dựng các chương trình, phóng sự,… giới thiệu về doanh nghiệp.

  • Trên mạng xã hội

Tận dụng các nền tảng mạng xã hội như facebook, website, instagram để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp. Tạo ra các nội dung hấp dẫn, thu hút người dùng trên mạng xã hội.

  • Thông qua các sự kiện, hoạt động văn hóa, du lịch

Tận dụng các sự kiện, hoạt động văn hóa, du lịch để quảng bá nhà hàng. Tham gia các hội chợ ẩm thực, triển lãm du lịch quốc tế để quảng bá nhà hàng đến với du khách trong và ngoài nước.

4. Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ

Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. Cần chú trọng đến chất lượng sản phẩm – món ăn, nguyên liệu, dịch vụ, giá cả,…

  • Chất lượng món ăn

Cần đảm bảo món ăn của doanh nghiệp có chất lượng cao, ngon miệng, ngon mắt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

  • Chất lượng dịch vụ

Cần cung cấp dịch vụ phục vụ chu đáo, gọi món nhanh và tư vấn món ăn chuyên nghiệp, mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

  • Giá cả

Cần đưa ra mức giá hợp lý, cạnh tranh với đối thủ. Thể hiện qua các chương trình ưu đãi món ăn lẻ, sale off theo 1 ngày trong tuần nhất định, đặt bàn trước nhận voucher giảm giá.

5. Đo lường hiệu quả marketing

Đo lường hiệu quả marketing là cách để nhà hàng biết được chiến lược marketing của mình có hiệu quả hay không. Cần sử dụng các công cụ, phần mềm để đo lường hiệu quả marketing như dùng Trình quản lý quảng cáo của Meta để đo lường hiệu quả của Facebook Ads, Google Ads.

Trên đây là một số bí kíp làm marketing tại Ninh Bình thành công dành cho các nhà hàng Hy vọng những bí kíp này sẽ giúp các doanh nghiệp tại Ninh Bình thu hút thêm nhiều khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

Hãy liên hệ BAV Ninh Bình để được tư vấn cụ thể và chi tiết nhất về chiến lược truyền thông cho doanh nghiệp nhà hàng đang muốn tăng trưởng thương hiệu và doanh thu trong cuối năm 2023. Chúng tôi cam kết đem lại hiệu quả cho quý doanh nghiệp của bạn. Liên hệ Hotline +84 96 566 60 10 hoặc fanpage BAV Ninh Bình

Xem thêm: 

Công ty truyền thông Marketing tại Ninh Bình

Tặng Miễn Phí Macbook Khi Đăng Ký Gói Quản Trị Fanpage, Website, Tiktok

Bài viết cùng chủ đề
096 566 6010
icons8-exercise-96 chat-active-icon
chat-active-icon