Để xây dựng một chiến dịch marketing hiệu quả, đòi hỏi người làm truyền thông phải bắt kịp các xu hướng mới nhất trên thị trường. Nhằm tạo ra những nội dung giá trị và sáng tạo cho người đọc. Trong bài viết dưới đây, BAV Ninh Bình sẽ chia sẻ đến bạn những xu hướng Content Marketing mới nhất 2023 và dự đoán sẽ phát triển trong tương lai.
Content Marketing là gì?
Content Marketing có thể hiểu đơn giản là việc sáng tạo nội dung. Cung cấp những nội dung có giá trị và liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ tới khách hàng tiềm năng. Với mục đích giúp khách hàng giải quyết các vấn đề của mình. Tạo niềm tin cho khách hàng về thương hiệu, sản phẩm của bạn. Từ đó, thúc đẩy họ phát sinh hành vi mua hàng.
Content Marketing phát triển mạnh mẽ hơn trong thời đại bùng nổ thông tin. Vì vậy, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp càng trở nên khốc liệt. Để nổi bật so với các đối thủ, việc bạn cần làm là phải tạo ra nhiều nội dung khác biệt. Bắt kịp xu hướng và mang đến nhiều giá trị cho khách hàng của mình.
Các xu hướng content marketing mới nhất 2023
Video ngắn (Short Video)
Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, video ngắn là cách nhanh nhất để lan tỏa thông điệp. Và thu hút sự tương tác, quan tâm của khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu. Hầu hết các nền tảng mạng xã hội đều chuyển đổi nội dung bằng chữ viết dưới dạng video. Điển hình là các video TikTok đạt được sự thành công đáng kinh ngạc và nhận được sự yêu thích từ đông đảo người dùng.
Chính vì thế, bạn có thể cân nhắc cho doanh nghiệp của mình xu hướng content marketing dưới dạng video ngắn. Trên các nền tảng như: TikTok, Instagram Reels, Facebook và cả YouTube Shorts để gây ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng.
Xu hướng content review
Người tiêu dùng ngày càng trở nên khó tính. Và cần đánh giá kỹ trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Content review – một dạng sáng tạo nội dung. Với mục đích chia sẻ, đánh giá, nhận xét về sản phẩm, dịch vụ trên các kênh truyền thông xã hội. Dựa vào những trải nghiệm thực tế của các KOL, KOC. Giúp gia tăng sự tương tác và tạo động lực mua hàng cho khách hàng một cách hiệu quả.
Storytelling (Câu chuyện thương hiệu)
Storytelling được ưa chuộng nhờ vào tính chân thật trong cách kể chuyện. Mang đến sức hút lớn đối với độc giả. Đặc biệt là khi thương hiệu được lồng ghép sản phẩm/ dịch vụ của mình vào nội dung theo cách khéo léo và tinh tế. Thông thường, dạng Content này sẽ được trình bày dưới dạng Blog, Vlog hoặc Postcard,…
Livestream
Livestream hiện đang được coi là xu hướng content marketing lâu dài. Đây là hình thức quảng cáo sản phẩm hết sức phổ biến. Và thường được xuất hiện ở rất nhiều nơi. Có thể nói rằng, Livestream thu hút sự chú ý của người xem trong khoảng thời gian dài hơn so với các bài post content bình thường. Đặc biệt, trên livestream, bạn có thể làm rất nhiều điều. Ví dụ như giới thiệu sản phẩm mới, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, test thử sản phẩm, trò chuyện và giải đáp trực tiếp những thắc mắc của khách hàng,…
Xu hướng content Infographic
Infographic (Đồ họa thông tin) là phương tiện truyền thông hiệu quả. Giúp truyền tải thông tin với sự kết hợp giữa hình ảnh và nội dung. Lý do Infographic được yêu thích như vậy là do sự hiệu quả của bố cục đẹp mắt. Và thông tin có ích mà nó cung cấp cho người xem.
Infographic không chỉ giúp người xem hiểu thông tin một cách dễ dàng hơn. Mà còn tạo ra ấn tượng tốt với khách hàng tiềm năng. Giúp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn đang có kế hoạch thiết kế Content. Hãy cân nhắc sử dụng Infographic như một công cụ hiệu quả để truyền tải thông tin.
Lời kết
Xu hướng content marketing sẽ liên tục phát triển và trở thành một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp. Việc sử dụng các xu hướng content marketing mới sẽ là nền tảng chính để thu hút khách hàng và tạo sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Vì vậy, các doanh nghiệp cần đưa ra chiến lược phù hợp với xu hướng content marketing 2023 để tối đa hóa hiệu quả marketing và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.